• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM Y TẾ HUYỆN TAM ĐƯỜNG
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chúc mừng ngày Quốc tế Hộ sinh 05/5/2021

Nhân viên Y tế giữ vai trò quan trọng và không thể thiếu trong quá trình cung cấp các dịch vụ Y tế cho người dân. Trong đó, hộ sinh là những nhân viên Y tế đã giành cả cuộc đời để chăm sóc sức khoẻ cho bà mẹ và trẻ em; tư vấn sức khỏe cũng như cung cấp và đáp ứng các nhu cầu chăm sóc sức khỏe thiết yếu cho các phụ nữ, bà mẹ và trẻ sơ sinh.

NHS khoa CSSKSS/Phụ sản, TTYT Tam Đường đang hướng dẫn mẹ chăm sóc bé sau sinh

Để ghi nhận và tôn vinh những nỗ lực đảm bảo sức khoẻ, chất lượng tốt nhất cho mẹ bầu và các bé sơ sinh, năm 1987 lần đầu tiên Hội nghị hộ sinh quốc tế được tổ chức tại Hà Lan nêu ra ý tưởng thành lập Ngày Hộ sinh quốc tế. Với sự hỗ trợ của Hội đồng điều dưỡng thế giới (ICN). Ngày Hộ sinh quốc tế lần đầu được tổ chức vào ngày 05-5-1991. Tại Việt Nam, ngày 16/10/1995 Thủ tướng Chính phủ đã ban hành quyết định số 657/QĐ-TTg về việc phê duyệt thành lập Hội Hộ sinh Việt Nam nhằm đoàn kết xây dựng ngành hộ sinh, giúp đỡ hội viên tiến bộ để góp phần vào việc tăng cường sức khoẻ nhân dân, đặc biệt trong lĩnh vực bảo vệ sức khoẻ bà mẹ trẻ em, sức khoẻ sinh sản và bảo vệ quyền lợi chính đáng của hội viên. Hội Hộ sinh Việt Nam chính thức ra mắt năm 1995. Ngày 09/12/1995 Đại hội Đại biểu lần thứ nhất được tổ chức tại tỉnh Thừa Thiên Huế đã bầu bà Phan Thị Hạnh, nguyên hộ sinh bệnh viện huyện Nam Đông, nguyên chuyên viên đối ngoại Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên Huế làm Chủ tịch. Ngay sau khi thành lập, Hội Hộ sinh Việt Nam đã chính thức gia nhập Tổng hội Y học Việt Nam và trở thành một hội thành viên của Tổng hội Y học Việt Nam. Với sự giúp đỡ của Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc (Unicef), Hội Hộ sinh Việt Nam chính thức gia nhập Liên đoàn Hộ sinh Thế giới (ICM) và trở thành một trong những thành viên chủ chốt của Liên đoàn từ năm 1996.

NHS khoa CSSKSS/Phụ sản, TTYT Tam Đường đang tắm cho bé

Nhân ngày Quốc tế Hộ sinh 5/5/2021, xin được chúc mừng những đóng góp lớn lao của các hộ sinh đang công tác tại TTYT Huyện Tam Đường nói riêng và toàn ngành Y tế Lai Châu nói chung, trong việc mang lại sự sống kỳ diệu cũng như vô số những công việc khác mà họ đang làm hàng ngày để giúp mang lại hạnh phúc và sức khoẻ cho các bà mẹ, trẻ em trên địa bàn. Vai trò của hộ sinh và công tác hộ sinh là cực kỳ quan trọng trong hệ thống chăm sóc sức khoẻ bà mẹ và trẻ sơ sinh. Đội ngũ cán bộ hộ sinh, một lực lượng chính trong những người đỡ đẻ có kỹ năng, thành thạo về chuyên môn, có nhiệt huyết và được trợ giúp, là chìa khóa then chốt cho sự thành công trong việc giúp làm giảm tử vong của các bà mẹ và trẻ sơ sinh, nhằm đạt được các Mục tiêu phát triển thiên niên kỷ số 4,5 và 6.


Tác giả: BSCKI Nguyễn Thị Hải
Nguồn:Trung Tâm Y Tế Huyện Tam Đường Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thông kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 0
Hôm nay : 220
Tháng 03 : 5.436
Năm 2024 : 15.120
Last Year : 119.594
Tổng số : 201.088